Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

VỆ SINH CÔNG NGHIỆP–NGHỀ CỦA NHỮNG CỐNG HIẾN THẦM LẶNG

SHARE THIS
VỆ SINH CÔNG NGHIỆP–NGHỀ CỦA NHỮNG CỐNG HIẾN THẦM LẶNG
Bài viết của : DT Phạm ( Công ty D&T)
Nghề nghiệp có thể tạo ra giá trị con người nhưng chính con người mới tạo ra sự vinh quang và cao quý của nghề nghiệp…
“Công nhân vệ sinh công nghiệp”–Cái nghề nghe rất tầm thường nếu chúng ta có một suy nghĩ…tầm thường. Dưới con mắt của nhiều người, nghề này chỉ dành cho những người khốn khó, phổ thông.
Nhưng mấy ai biết được rằng, những con người ấy, những con người mà được cho là khốn khó ấy lại đang là những người cống hiến thầm lặng, gửi tấm lòng vào một thế giới “văn minh hơn, tốt đẹp hơn”.
Họ thiệt thòi hơn ai hết. Cuộc sống không như chúng ta, thời gian họ không lúc nào được ổn định, quần quật từ sáng sớm đến tối khuya mới về tới nhà. Ít khi còn thời gian chăm lo cho gia đình, con cái… Và tôi nghe câu nói cuối ngày của họ vào những lúc tăng ca để kịp bàn giao tiến độ cho khách hàng, đó là “Anh/em chưa về được, mình lo cơm nước cho con dùm nhé!”

Họ đấy! Những gánh nặng mưu sinh, và vô số những khoản chi nặng trĩu… Dần dần, những bữa cơm gia đình trở nên xa xỉ đối với họ. Họ cực khổ, lam lũ, hàng ngày phải đối mặt với hàng tá bụi bặm, rác thải, … Nhưng họ chấp nhận. Với họ, ngoài mục đích mưu sinh, ao ước mang lại một không gian sạch sẽ cho mọi người nó lại hừng hực không bao giờ tắt, và họ luôn khát khao góp lòng mình vào bốn chữ “Văn-Minh-Đô-Thị”…
Nhiều lúc họ phải đối mặt với những lời lẽ thị phi, vô cảm và cho dù mồ hôi ướt đẫm trên lưng áo, dù những đôi chân, đôi tay có rũ rượi nhưng họ vẫn chấp nhận và vẫn kiên định với nghề.
Và họ biết, đằng sau những giọt mồ hôi ấy đánh đổi lại là một nụ cười viên mãn-của khách hàng, khi công trình đã sáng. Họ ra về, nhưng không quên quay đầu nhìn lại, một thành quả mà họ đã tận tâm-cống hiến bằng chính đam mê và trách nhiệm của mình.
Và tôi thấy họ-những con người làm nghề vệ sinh công nghiệp, vẫn vui tươi vì đã góp sức mang lại một không gian sạch, thoáng mát cho mọi người, mọi nhà…Họ vẫn vượt lên tất cả, lao vào công việc đầy hăng say tích cực với một tinh thần trách nhiệm cực kỳ cao. Hơn tất cả, với họ, mang lại một THẾ GIỚI XANH – SẠCH – ĐẸP luôn là ước mơ trong trái tim họ.
“Công nhân vệ sinh công nghiệp”–Những con người cống hiến thầm lặng.
Nhưng chúng ta mấy ai thầm hiểu? Phải không!


Mô tả:

Diễn đàn công nghệ làm sạch Việt Nam là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật làm sạch và phục hồi vật liệu. Diễn đàn hoạt động phi lợi nhuận và vì mục đích cộng đồng

0 nhận xét: