Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Một số lưu ý khi lau sàn gỗ

SHARE THIS

Một số lưu ý khi lau sàn gỗ đúng cách cả sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp để gia tăng tuổi thọ cho sàn nhà.
Sàn gỗ công nghiệp
Điều đầu tiên cần lưu ý khi muốn lau sạch sàn gỗ là phải xử lý ngay khi bề mặt sàn gỗ xuất hiện vết bẩn để tránh hiện tượng đóng cục trên sàn.
Đối với sàn gỗ công nghiệp, nếu muốn làm sạch chỉ cần hút bụi bằng đầu hút chổi mềm. Trong trường hợp có các vết bẩn cứng đầu, hãy pha loãng dung dịch lau sàn bằng cách đổ một ít dung dịch lau sàn vào chậu nước sạch, khuấy đều lên, sau đó nhúng giẻ sạch hoặc cây lau nhà vào chậu rồi vắt kiệt nước và lau sàn nhà. Tiếp tục dùng giẻ khô lau lại ngay sau khi lau ướt.
Đối với vết bẩn là hoa quả, sữa, kem, bia, rượu, cà phê, trà, nước hoa quả và các thức uống khác, nên sử dụng chất lau sàn thông thường để làm sạch.
Còn nếu vết bẩn là xi đánh giày, dầu, nhựa đường, vết mài của giày dép gây ra thì dùng rượu trắng để làm sạch.
Riêng vết bẩn là mực, keo khô, máu thì phải dùng cồn pha methylate hoặc nước lạnh để lau.
Một lưu ý nữa khi làm sạch sàn gỗ công nghiệp là không dùng vật sắc nhọn để cậy bỏ các vết bẩn vì có thể làm xước sàn nhà.
Sàn gỗ tự nhiên
Đối với sàn gỗ tự nhiên, phải thường xuyên vệ sinh sàn gỗ tự nhiên bằng máy hút bụi.
Lưu ý, không nên lau sàn bằng giẻ ướt mà nên lau bằng giẻ lau mềm, vắt ráo nước bằng tay hay tốt nhất nên dùng máy đạp chân ly tâm để cho giẻ lau sạch và không bị sũng nước, khi sờ vào giẻ lau có cảm giác ráo nước, chỉ còn một lượng nước đủ ẩm giẻ lau để làm sạch bụi trên bề mặt sàn gỗ tự nhiên.
Một vài chú ý khi bảo quản sàn gỗ tự nhiên:
Khi lắp đặt sàn, nên lắp các thanh gỗ cách nhau một kích thước nhất định, để khoảng trống cho gỗ giãn nở khi nhiệt độ cao.
Đối với những vật dụng trong gia đình như bàn ghế, tủ, … để tránh trầy xước bề mặt sàn bằng cách cắt những miếng mút xốp hoặc nỉ vừa đúng với tiết diện của chân bàn, ghế, tủ,.. rồi dán vào dưới chân chúng.
Không kéo lê các vật nặng trên sàn gỗ.
Khi phát hiện nhà bị thấm, dột cần xử lý kịp thời.
Ngoài ra, nếu sàn gỗ có đánh vecni, nên dùng một ít sữa lau lên lớp vecni và để cho khô, sau đó dùng bàn chải (loại mềm) nhúng nước lã cọ sạch.

Mô tả:

Diễn đàn công nghệ làm sạch Việt Nam là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật làm sạch và phục hồi vật liệu. Diễn đàn hoạt động phi lợi nhuận và vì mục đích cộng đồng

0 nhận xét: