Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Những công ty làm sạch nào bị nước ngoài thâu tóm

SHARE THIS

Thời gian gần đây rộ lên tình trạng doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực làm sạch Việt Nam với những thương hiệu đã được người tiêu dùng tin cậy và quen thuộc đua nhau “bán mình” cho các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài. Đặc biệt gần đây, các doanh nghiệp đến từ  Nhật Bản đang ráo riết săn tìm, thâu tóm các thương hiệu Việt. Các cuộc mua bán, sáp nhập diễn ra dồn dập.
Đầu tiên phải kể đến thương hiệu Huy Bảo (HB): Doanh nghiệp làm sạch được thành lập cách đây hơn 21 năm giờ đây đã thuộc về Tập đoàn KMIX Cooporation Nhật Bản và đổi tên thành HB-KMIX. Sự hợp tác giữa HB và KMix chính thức bắt đầu từ năm 2012 khi tập đoàn Kmix có ý định xâm nhập thị trường làm sạch Việt Nam. 
Pan service chuyển nhượng 80% cổ phần: Ngày 9/3/2016 với việc chuyển nhượng 80% cổ phần cho Nihon Housing , doanh nghiệp được coi là tăng trưởng nhanh nhất trong ngành làm sạch Việt chính thức về tay nhà đầu tu Nhật BảnĐược biết, lý do The Pan Group bán Pan Services là để tập trung cho mảng nông nghiệp - mũi nhọn của PAN sau khi chuyển đổi mô hình. PAN sẽ tiếp tục đi tìm các công ty có cùng nền tảng và lợi thế trong ngành nông nghiệp để tăng tính cộng hưởng.


Tới lượt Care VietNam: Tối ngày 31.3, tại hội trường khách sạn Sofitel, quận 1 TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết giữa tập đoàn Taisei Nhật Bản và công ty Care Việt Nam. Theo thỏa thuận, phía tập đoàn Taisei sẽ góp vốn và trở thành cổ động lớn nhất của Care Việt Nam nhằm đẩy mạnh, phát triển các lợi thế của hai bên. Care Việt Nam thành lập năm 2007, là công ty chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp cho các tòa nhà, hộ gia đình hàng đầu trong nước. Sau 10 năm hoạt động, hiện Care Việt Nam đang là đối tác của hơn 500 khách hàng trên toàn quốc, có 3 văn phòng tại các thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và một chi nhánh ở miền Tây với đội ngũ nhân viên lên đến 4.500 người.

Nhìn chung , việc sáp nhập mua bán các công ty trong lĩnh vực làm sạch trong giời gian tới sẽ diễn ra sôi động không kém các lĩnh vực khác. 

Nguồn: Tổng hợp



Mô tả:

Diễn đàn công nghệ làm sạch Việt Nam là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật làm sạch và phục hồi vật liệu. Diễn đàn hoạt động phi lợi nhuận và vì mục đích cộng đồng

0 nhận xét: