Thứ Năm, 15 tháng 2, 2024

Các loại hóa chất chà sàn thông dụng dùng trong vệ sinh công nghiệp

SHARE THIS

 Hiện nay trong công tác bảo dưỡng, bảo trì và vệ sinh làm sạch sàn, không thể thiếu các loại hóa chất chà sàn nhằm làm tăng hiệu quả làm việc. Mặc dù đã có sự hỗ trợ của các loại máy móc công nghiệp như máy chà sàn đơn, máy chà sàn công nghiệp, song việc sử dụng các hóa chất chà sàn vẫn là điều cần thiết để đạt kết quả tốt. Trước khi sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào, chúng ta cần tìm hiểu thông số kỹ thuật của từng loại, từng loại vết bẩn và từng loại sàn để đảm bảo sử dụng phù hợp và hiệu quả.

Phân loại hóa chất chà sàn theo đặc tính lý hóa

1. Hóa chất làm sạch gốc axit

Loại hóa chất này được sử dụng để làm sạch những chất vô cơ như xi măng, làm sạch sàn, cầu thang, nhà vệ sinh... Tuy nhiên, hóa chất này không thích hợp cho các vật liệu bằng kim loại, inox hay đá tự nhiên.

2. Hóa chất làm sạch gốc kiềm

Đây là loại hóa chất tẩy rửa thường được sử dụng để làm sạch các loại sàn bóng mà không gây trầy xước. Đặc biệt, hóa chất này sử dụng rất đơn giản, chỉ cần xịt lên bề mặt vật liệu rồi dùng vải mềm lau sạch là được. Tuy nhiên, cần lưu ý không dùng hóa chất này trên vật liệu làm bằng nhôm.

3. Hóa chất làm sạch trung tính

Đây là những hóa chất làm sạch có độ pH gần bằng 7. Loại hóa chất này rất dễ sử dụng và ít gây nguy hại đến bề mặt của vật cần làm sạch nên thích hợp cho việc lau chùi hàng ngày. Đa số hóa chất làm sạch trung tính cũng có tác dụng diệt khuẩn và mang lại mùi thơm dễ chịu. Khi sử dụng, chỉ cần pha loãng với nước theo tỷ lệ ghi trên bao bì.

4. Hóa chất làm sạch trên những vật liệu riêng biệt

Hóa chất trong này được thiết kế cho từng loại vật liệu riêng biệt. Khi làm sạch, chúng ta cần lưu ý về từng loại hóa chất để tránh làm hỏng vật liệu. Ví dụ, hóa chất làm sạch vật liệu inox hay đồng cần có tính trung tính và tính mài mòn nên cần lau nhiều lần; loại hóa chất làm sạch nhôm cần có tính axit, tránh dùng gốc kiềm vì sẽ tạo ra các vết ố, xỉn; loại hóa chất làm sạch nhựa, cao su, sơn phải là các chất trung tính; chất lau kính sẽ có độ kiềm nhẹ thường được dùng dưới dạng xịt...

5. Hóa chất làm sạch cục bộ

Còn được gọi là thuốc tẩy giúp đánh bay những vết bẩn cứng đầu như vết kẹo cao su, vết nước chè, nhựa cây... Tuy nhiên, khi sử dụng loại hóa chất này cần phải thận trọng và chỉ sử dụng ở những chỗ cần thiết, không dùng trên các vật liệu nhựa, cao su. Đồng thời, do hóa chất này có mùi khó chịu và độc hại, nên tránh tẩy rửa trong khu vực quá kín.

6. Hóa chất có tính kiềm mạnh

Loại hóa chất này giúp đánh bay những vết bẩn dầu mỡ, vết ố vàng trên quần áo. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng loại hóa chất này rất dễ làm xơ cứng, ăn mòn vật liệu và gây mùi khó chịu.

Các loại hóa chất chà sàn thông dụng

  1. Hóa chất tẩy rửa dầu mỡ GMP 301 EASE ZAP: là dung dịch tẩy rửa dầu mỡ không chứa gốc Butyl. Dung dịch này đạt hiệu quả cao để hoà tan các chất bẩn cứng đầu và dầu mỡ, bóc tách chất bẩn lên bề mặt để dễ dàng rửa trôi bằng nước. Dùng để làm sạch các bề mặt dầu mỡ, thiết bị nhà bếp, động cơ máy, nền bê tông , epoxy..
  2. Hóa chất tẩy xi măng GMP 201 Cement Softener  Hoạt chất làm mềm xi măng là hóa chất đặc biệt thẩm thấu sâu và hòa tan vào xi măng, đá khảm, gạch men. Bảo vệ và chống lại sự ăn mòn kim loại Chủ yếu được sử dụng trong các tòa nhà ở trung tâm thương mại, các hộ gia đình, sử dụng tại nhà má, để loại bỏ vết bẩn xi măng
  3. Hóa chất bóc lớp keo phủ sàn GMP 330 Waxmove là loại hóa chất gốc kiềm dùng trong việc loại bỏ lớp keo phủ sàn cũ và tạo lớp phủ bóng mới
  4. Hóa chất làm sạch thảm trải sàn GMP 340 Extra Foam là dung dịch chuyên dụng để vệ sinh và chăm sóc thảm Thích hợp để sử dụng cho tất cả các loại máy vệ sinh thảm. An toàn cả với thảm thảm được nhuôm nhanh. Không phù hợp với máy giặt thảm trừ khi thêm “Chất khử bọt” .
  5. Hóa chất tẩy rửa vết bẩn cứng đầu GMP 200 ACID clean à hợp có công thức đặc biệt để loại bỏ các cáu cặn vôi, cặn nước tiểu,vết bẩn trong bồn cầu và các bề mặt khác. Nó có chức năng như một chất tẩy rửa mạnh mẽ và hạn chế sự mòn. Dành cho khu vực nhà vệ sinh và bồn cầu.Có thể áp dụng với bề mặt trên bê tông, gạch men, loại bỏ rỉ trên bề mặt.
  6. Hóa chất lau sàn hằng ngày GMP 101 Muntipine là sự kết hợp hiệu quả giữa tính chất tẩy rửa mạnh mẻ và tính sát khuẩn với đa mục đích sử dụng. Công thức sản phẩm gồm các nguyên liệu chất lượng cao và có độ phân huỷ sinh học an toàn với môi trường. Sử dụng an toàn cho bề mặt sàn, tường, công dụng cụ, bàn chế biến, bề mặt sơn, vãi bọc ghế, gạch, men, bồn rửa, nhà bếp, phòng tắm, bệnh viện, nhà máy.
  7. Hóa chất phủ bóng sàn đa năng GMP 0283 Superior: được đặc chế với độ bóng cao dựa trên liên kết kim loại vớ nhựa tổng hợp đem đến độ cứng và độ bóng tuyệt hảo cho sàn. Đánh bóng tất cả các loại sàn cứng bao gồm đá cẩm thạch tự nhiên, gốm sứ, gạch men và gạch Vinyl
  8. Hóa chất đánh bóng sàn đá Granite, sàn gạch bóng kính, gạch ceramic GMP Nano HS: Hóa Chất đánh bóng sàn đá Granite, gạch Ceramic NANO HS CRYSTALIZAYION Được thiết kế riêng biệt để phục hồi độ bóng của sàn đá Granite, sàn gạch bóng kính, sàn gạch Ceramic
  9. Hóa chất đánh bóng sàn đá Marble GMP nano SS: Hóa chất đánh bóng sàn đá Marble Nano SS là sản phẩm ứng dụng công nghệ Nano. Các phần tử tinh thể nano sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong bề mặt đá trong quá trình tái tạo và phục hồi độ bóng của sàn đá Marble. Giúp sàn đá có độ sáng bóng tự nhiên.

Kết luận

Trên đây là một số loại hóa chất chà sàn thông dụng mà chúng ta có thể sử dụng trong công tác làm sạch và bảo dưỡng sàn. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào, cần lưu ý đọc kỹ thông số kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Hãy chọn loại hóa chất phù hợp với từng loại vết bẩn và vật liệu sàn để đạt được kết quả tốt nhất.


Mô tả:

Diễn đàn công nghệ làm sạch Việt Nam là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật làm sạch và phục hồi vật liệu. Diễn đàn hoạt động phi lợi nhuận và vì mục đích cộng đồng

0 nhận xét: