Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

Vệ sinh làm sạch cần tuân thủ những quy tắc nào?

SHARE THIS
    Công việc làm sạch , vệ sinh tưởng chừng đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể làm được, tuy nhiên bất kỳ công việc gì dù là nhỏ nhất cũng có những nguyên tắc cơ bản giúp nhân viên cung cấp dịch vụ vệ sinh trở lên chuyên nghiệp hơn, tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều. Vậy theo các anh chị công việc vệ sinh cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản nào? Hãy cùng diendancongnghelamsach.com tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản nhất nha!

    Trong thực tế, sẽ có rất nhiều công việc diễn ra trong quá trình làm sạch, vệ sinh công trình, nhà ở hay văn phòng. Nhưng tất cả đều phải tuân theo những nguyên tắc cơ bản nhất định sau đây:
Nguyên tắc làm sạch
Nếu bạn cũng đang tìm hiểu cách vệ sinh làm sạch Văn Phòng hãy tham khảo bài viết Các chi tiết không thể bỏ qua khi vệ sinh văn phòng
    Là một nhân viên làm sạch , vệ sinh hay là một giám sát quản lí công việc của nhân viên vệ sinh làm sạch, hay là một giám đốc công ty dịch vụ vệ sinh, tất cả đều phải lắm rõ các nguyên tắc làm sạch cơ bản sau đây. Khi sử dụng máy vệ sinh công nghiệp, máy chà sàn công nghiệp hay máy hút bụi, chúng ta đều phải tuân thủ nguyên tắc vận hành đầy đủ thì công việc mới hiệu quả nhất


    Nguyên tắc cao – thấp: tức làm sạch từ vị trí cao xuống dưới vị trí thấp. Bạn không thể làm vệ sinh dưới sàn, cửa sổ xong rồi mới làm sạch vệ sinh trần hay lóc kệ tủ. Hãy tưởng tượng điều gì sẽ sẩy ra nếu làm như vậy. Câu trả lời dành cho các bạn nha!
    Nguyên tắc xa – gần ( trong – ngoài): tức làm sạch từ chỗ xa hơn tới chỗ gần nhất; và phải bắt đầu từ vị trí xa cửa ra vào nhất hay chúng ta còn gọi là làm từ trong ra ngoài.
    Nguyên tắc trước – sau: tức làm sạch từ nơi sạch trước rồi đến làm sạch chỗ bẩn sau để ngăn việc làm vương bụi bẩn từ nơi bẩn sang nơi sạch; lưu ý không dùng chung dụng cụ khi làm sạch nơi sạch lẫn chỗ bẩn
    Nguyên tắc giật lùi: Trong khi làm sạch ướt một khu vực hoặc đánh bóng sàn nhà, người dọn dẹp nên đi về phía sau trong khi lau chùi trước mặt anh ta.
    Nguyên tắc không bỏ sót (hay chồng lấp): tức nơi làm sạch đầu tiên của thao tác sau phải luôn chồng lên một phần nơi làm sạch cuối cùng của thao tác liền trước đó. giống như khi chúng ta đánh sàn bằng máy chà sàn, bề mặt làm sạch của mâm chà lớp sau phải chồng lấn lên 1/3 lớp bề mặt trước đó
    Nguyên tắc tuần tự: tức phải thực hiện làm sạch từ khu vực này đến khu vực khác, làm đến đâu dứt điểm đến đó, không thể đang làm ở khu vực này lại di chuyển sang khu vực khác để làm.
    Nguyên tắc bảo toàn vật liệu: Tất cả các loại vết bẩn nên được loại bỏ mà không làm hại bề mặt được làm sạch hoặc các bề mặt xung quanh..

Lợi ích của việc tuân thủ quy tắc khi vệ sinh làm sạch

  • Tăng hiệu quả của công việc vệ sinh: Quy trình thực hiện công việc vệ sinh công nghiệp giúp đảm bảo rằng các khu vực và tòa nhà được vệ sinh một cách toàn diện và hiệu quả. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các tác nhân gây hại khác, tạo ra môi trường sống và làm việc an toàn, lành mạnh cho con người.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Quy trình thực hiện công việc vệ sinh công nghiệp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí bằng cách đảm bảo rằng các công việc vệ sinh được thực hiện một cách có hệ thống và hiệu quả. Điều này giúp tránh lãng phí thời gian và chi phí cho các công việc vệ sinh không cần thiết.
  • Nâng cao chất lượng của công việc vệ sinh: Quy trình thực hiện công việc vệ sinh công nghiệp giúp nâng cao chất lượng của công việc vệ sinh bằng cách đảm bảo rằng các khu vực và tòa nhà được vệ sinh theo đúng tiêu chuẩn. Điều này giúp tạo ra môi trường sống và làm việc sạch sẽ, ngăn ngừa các bệnh tật do vi khuẩn và các tác nhân gây hại khác gây ra.
  • Đảm bảo an toàn cho nhân viên vệ sinh: Quy trình thực hiện công việc vệ sinh công nghiệp giúp đảm bảo an toàn cho nhân viên vệ sinh bằng cách quy định các biện pháp an toàn cần thiết khi sử dụng hóa chất và thiết bị vệ sinh. Điều này giúp ngăn ngừa các tai nạn lao động có thể xảy ra trong quá trình vệ sinh.
Ngoài việc tuân thủ nguyên tác làm sạch, chúng ta phải tuân thủ ” Nguyên tắc khi sử dụng thiết bị”, ” Nguyên tắc khi sử dụng hóa chất” nhằm đảm bảo an toàn lao động và giữ gìn bảo quản thiết bị được tốt hơn. Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết vào phần sau nha.

Mô tả:

Diễn đàn công nghệ làm sạch Việt Nam là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật làm sạch và phục hồi vật liệu. Diễn đàn hoạt động phi lợi nhuận và vì mục đích cộng đồng

0 nhận xét: