Thứ Tư, 19 tháng 7, 2023

Các chi tiết không thể bỏ qua khi vệ sinh văn phòng

SHARE THIS
    Văn phòng sạch sẽ giúp nhân viên thỏa sức sáng tạo. Văn phòng là nơi làm việc của mọi người, phần lớn thời gian bạn ở đó. Bụi bẩn, khói bụi có thể làm cho một số loại vi khuẩn phát triển gây nên một số bệnh về da, mắt, phổi vì không khí ở đây không được trong lành. Một không gian sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp sẽ mang lại động lực cho nhân viên, nâng cao hiệu suất làm việc, tạo cảm giác thoải mái, hưng phấn trong quá trình làm việc. Một văn phòng ngăn nắp, gọn gàng, khoa học sẽ thể hiện ra rằng văn phòng đó có chuyên nghiệp, uy tín hay không. Giảm thiểu chi phí thuê nhân sự vệ sinh.


Hãy xem bài viết Tầm Quan Trọng Của Vệ Sinh Văn Phòng Thường Xuyên Và Định Kỳ để hiểu rõ hơn

Vệ sinh làm sạch văn phòng cần chú ý những chi tiết nào?

    Vệ sinh làm sạch văn phòng là một công việc cần thiết để đảm bảo môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp và thoải mái cho nhân viên. Dưới đây là một số chi tiết cần lưu ý khi vệ sinh văn phòng:Xác định các khu vực cần làm sạch: Văn phòng thường có nhiều khu vực khác nhau, mỗi khu vực có những mục đích sử dụng khác nhau. Do đó, cần xác định rõ các khu vực cần làm sạch để đảm bảo không bỏ sót bất kỳ khu vực nào.
  • Lựa chọn các dụng cụ và hóa chất vệ sinh phù hợp: Tùy theo từng loại bề mặt và vật dụng cần làm sạch mà cần lựa chọn các dụng cụ và hóa chất vệ sinh phù hợp. Ví dụ, để làm sạch sàn nhà, cần sử dụng máy hút bụi và chổi lau sàn. Để làm sạch bàn ghế, cần sử dụng khăn lau mềm và nước tẩy rửa chuyên dụng.

  • Thực hiện vệ sinh theo đúng quy trình: Quy trình vệ sinh văn phòng thường bao gồm các bước sau:
    • Dọn dẹp rác thải
    • Hút bụi và lau sàn
    • Lau chùi các bề mặt khác như bàn ghế, cửa kính, tủ, kệ,...
    • Sắp xếp lại các vật dụng gọn gàng
  • Thường xuyên vệ sinh văn phòng: Văn phòng nên được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp và thoải mái cho nhân viên. Tần suất vệ sinh văn phòng có thể phụ thuộc vào quy mô và mức độ hoạt động của văn phòng.

Các chi tiết không thể bỏ qua khi vệ sinh văn phòng

    Việc vệ sinh cũng văn phòng đòi hòi một quy trình vệ sinh văn phòng một cách khoa học và hiệu quả. Hãy cùng liệt kê Các chi tiết không thể bỏ qua khi vệ sinh văn phòng.

  1. Chuẩn bị các dụng cụ thiết bị cần thiết khi vệ sinh văn phòng:  Máy hút bụi văn phòng, ki và chổi , Biển báo sàn,  Bình xịt,  khăn lau khử trùng, Máy chà sàn,  Chất tẩy rửa nội thất & gỗ,  Túi rác, Hóa chất lau kính,  Xe đẩy vệ sinh, Chất tẩy đốm thảm thảm cầm tay, hóa chất vệ sinh thảm,Cây lau sàn, xe vắt nước lau sàn, chổi quét mạng nhện..
  2. Vệ sinh kính văn phòng: Lau sạch tất cả kính trong văn phòng (như cửa ra vào và cửa sổ) bằng vải sợi nhỏ sạch, cả bên trong và bên ngoài . Nếu kính bị dính bụi bẩn, hãy xịt vào nước lau kính và trải bằng vải sợi nhỏ sạch trước khi gỡ bằng vải sợi nhỏ sạch khác.
  3. Làm sạch khu vực bàn tiếp tân: Bạn cần dọn dẹp bàn tiếp tân . Dọn dẹp bất kỳ sự lộn xộn từ đầu bàn và tiến hành lau bụi ; loại bỏ bất kỳ vết bẩn thực phẩm hoặc đồ uống với các vật dụng làm sạch thích hợp. Không nên làm xáo trộn các đồ đạc trên bàn gây ảnh hưởng tới công việc của khách hàng.
  4. Dọn dẹp bàn làm việc: Bất kỳ bàn trong văn phòng nên được làm sạch bằng cách loại bỏ (hoặc ít nhất là dọn dẹp ) tất cả sự bừa bộn và bụi bẩn trên bề mặt. Một lần nữa, loại bỏ bất kỳ vết bẩn với nguồn cung cấp làm sạch thích hợp.
  5. Lau sạch bệ cửa sổ : Bây giờ là thời gian để lau ra khỏi bậu cửa sổ trong văn phòng. Điều này thường có thể được thực hiện với không có gì hơn một miếng vải hơi ẩm và một chút mỡ khuỷu tay.
  6. Lau chùi các bức tranh ảnh: Bạn không muốn những bức ảnh đẹp của bạn bị hủy hoại bởi một inch bụi dày phải không? Ở giai đoạn này, bạn cần phủi bụi tất cả chúng xuống, cho dù chúng được treo trên tường hoặc xếp chồng lên nhau ở đâu đó. Dọn sạch những bức tranh treo trên tường và tất cả những bức tranh khác ở vị trí này. Hãy nhớ đảm bảo rằng chúng được treo thẳng hoặc được đặt gọn gàng khi bạn hoàn thành.
  7. Kiểm tra thùng rác: Kiểm tra các thùng rác với số lượng lớn và loại bỏ nếu cần thiết. Dọn sạch tất cả các thùng rác và thay thế bằng những cái sạch.
  8. Lau sàn , làm sạch sàn: Sử dụng các dụng cụ lau sàn kết hợp với dung dịch lau sàn tạo cho sàn sáng bóng và có mùi hương dễ chịu. Lưu ý : hãy dọn dẹp rác lớn và sử dụng máy hút bụi trước khi lau sàn.
  9. Dọn dẹp tủ hồ sơ: Bây giờ các biện pháp chung cho toàn bộ địa điểm đã hoàn tất, hãy bắt đầu vào văn phòng bằng cách lau bụi trên đỉnh tủ hồ sơ.
  10. Lau sạch vách ngăn: Bắt đầu chuyến tham quan phòng tắm, bạn cần lau sạch tất cả các vách ngăn.
Vệ sinh làm sạch văn phòng là một công việc cần thiết và quan trọng. Bằng cách thực hiện đúng các bước và lưu ý trên, bạn có thể giúp văn phòng của mình luôn sạch sẽ, ngăn nắp và thoải mái cho nhân viên.

Mô tả:

Diễn đàn công nghệ làm sạch Việt Nam là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật làm sạch và phục hồi vật liệu. Diễn đàn hoạt động phi lợi nhuận và vì mục đích cộng đồng

0 nhận xét: