Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2023

Hướng dẫn quy trình lau bụi cho sàn gạch, sàn đá, sàn epoxy, sàn bê tông

SHARE THIS
    Sàn nhà là một trong những nơi dễ bị bám bụi bẩn nhất trong nhà. Nếu không được lau chùi thường xuyên, bụi bẩn sẽ tích tụ và tạo thành một lớp màng dày, làm cho sàn nhà trông cũ và xỉn màu. Ngoài ra, bụi bẩn còn có thể chứa các vi khuẩn và chất gây dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

Lý do nên lau bụi cho sàn gạch, sàn đá, sàn epoxy, sàn bê tông

Có nhiều lý do khiến bạn nên lau bụi hằng ngày cho các loại sàn gạch, sàn đá, sàn epoxy, sàn bê tông.
  • Giữ cho sàn sạch sẽ và sáng bóng. 
  • Bụi bẩn và các mảnh vụn có thể khiến sàn nhà trông cũ và xỉn màu. 
  • Lau bụi hằng ngày sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và các mảnh vụn, giúp sàn nhà luôn sạch sẽ và sáng bóng.
  • Ngăn ngừa trơn trượt. Bụi bẩn có thể khiến sàn nhà trở nên trơn trượt, đặc biệt là khi có nước trên sàn. 
  • Lau bụi hằng ngày sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, giúp sàn nhà không bị trơn trượt.
  • Tạo môi trường sống tốt hơn cho gia đình bạn. Bụi bẩn và các mảnh vụn có thể chứa các vi khuẩn và chất gây dị ứng có hại cho sức khỏe của gia đình bạn. Lau bụi hằng ngày sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và các mảnh vụn, tạo môi trường sống tốt hơn cho gia đình bạn.


Quy trình lau bụi cho sàn gạch, sàn đá, sàn epoxy, sàn bê tông.

 Lau bụi sàn gạch, sàn đá, sàn epoxy, sàn bê tông hàng ngày là một việc đơn giản nhưng lại rất quan trọng để giữ cho sàn nhà của bạn luôn sạch sẽ, sáng bóng và an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn. Dưới đây là hướng dẫn quy trình lau bụi sàn hằng ngày

 Xem thêm
Các chi tiết không thể bỏ qua khi vệ sinh văn phòng
7 bước để vệ sinh làm sạch nhà máy chế biến thực phẩm
Mở dịch vụ giặt thảm cần trang bị những máy móc dụng cụ hay hóa chất gì?

  1. Chuẩn bị: Chuẩn bị dụng cụ lau bụi sàn là bước cực kỳ quan trọng, nó giúp các nhân viên hoàn thành công việc một cách hiệu quả, chuyên nghiệp. Danh sách các dụng cụ lau bụi ( gom bụi) sàn bao gồm: Bộ ki chổi quét rác, Cây đẩy bụi hay cây gom bụi, dung dịch lau sàn khô, biển báo khu vực đang làm vệ sinh, túi đựng rác. Xem thêm bài viết Danh sách các loại dụng cụ sử dụng vệ sinh buồng phòng khách sạn để lựa chọn dụng cụ lau bụi phù hợp
    Lưu ý: Để đạt hiệu quả cao, dung dịch lau sàn khô cần được xịt vào tấm đẩy bụi trước 4H.
  2. Thiết lập lịch trình lau bụi: Thiết lập một lịch trình lau bụi hàng ngày tùy theo mật độ sử dụng. Mỗi lần lau bụi có thể cách nhau 1h, 2h, 4h, 6h tùy theo mật độ đi lại, mật độ bụi phát sinh.
  3. Đặt biển cảnh báo " khu vực đang làm vệ sinh" để thông báo cho người qua lại biết khu vực mình chuẩn bị thực hiện công việc. 
  4. Thu gom rác lớn bằng bộ ki chổi quét rác.
  5. Tiến hành lau bụi theo hướng từ trong ra ngoài, chú ý phần chân tường , góc kẹt.
  6. Thu gom bụi trên tấm đẩy bụi và bỏ vào túi đựng rác hoặc thùng rác.
  7. Dọn dẹp dụng cụ: Cuối cùng, hãy dọn dẹp dụng cụ đã sử dụng để lau bụi sàn. Đảm bảo rằng bạn đã làm sạch dụng cụ và đặt chúng vào nơi gọn gàng để sử dụng lần sau.

Điểm danh một số hóa chất lau sàn khô dùng cho sàn đá, sàn gạch, sàn epoxy, sàn bê tông.

    Dung dịch lau sàn khô hay còn gọi là dung dịch thu gom bụi là một sản phẩm vệ sinh nhà cửa được sử dụng để loại bỏ bụi bẩn, lông thú và các mảnh vụn khác khỏi sàn nhà. Dung dịch này thường được làm từ các thành phần tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại, an toàn cho người sử dụng và môi trường.
    Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng dung dịch lau sàn khô:
  • Loại bỏ bụi bẩn và các mảnh vụn hiệu quả: Dung dịch lau sàn khô có thể loại bỏ bụi bẩn, lông thú và các mảnh vụn khác khỏi sàn nhà một cách hiệu quả, giúp sàn nhà sạch sẽ và sáng bóng.
  • An toàn cho người sử dụng và môi trường: Dung dịch lau sàn khô thường được làm từ các thành phần tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại, an toàn cho người sử dụng và môi trường.
  • Dễ sử dụng: Dung dịch lau sàn khô rất dễ sử dụng, chỉ cần pha loãng với nước theo tỷ lệ hướng dẫn và lau sàn nhà như bình thường.
  • Tiết kiệm chi phí: Dung dịch lau sàn khô có giá thành rẻ hơn nhiều so với các loại nước lau sàn thông thường khác.
Một số hóa chất lau sàn khô : 
  • Hóa chất lau bụi khô Ecolab Mop Dressing A: Hóa chất lau bụi khô Mop Dressing A (Ecolab)  là chất lau bụi dùng với cây lau bụi khô hoặc khăn khô; dùng để xử lý các loại bụi nhẹ, bị cuốn lên khi thi công làm sạch. Dễ dàng và nhanh chóng loại bỏ bụi nhẹ. Ứng dụng Mop Dressing-A giúp kéo dài tuổi thọ của sàn, đồ đạc và các bề mặt khác mà không để lại màng dầu.
  • Dung Dịch Lau Sàn Khô Goodmaid GMP 62 DUSTCOMP : Dung dịch lau sàn khô Goodmaid GMP 62 DUSTCOMP là sản phẩm hóa chất lau sàn khô, hóa chất đẩy bụi đến từ thương hiệu hóa chất nổi tiếng Goodmaid – Malaysia. Được áp dụng trong công tác bảo dưỡng sàn trong tòa nhà cao tầng, khách sạn, trung tâm thương mại, nhà máy, nhà xưởng. 

Mô tả:

Diễn đàn công nghệ làm sạch Việt Nam là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật làm sạch và phục hồi vật liệu. Diễn đàn hoạt động phi lợi nhuận và vì mục đích cộng đồng

0 nhận xét: