Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2023

Làm Thế Nào Để Vệ Sinh Làm Sạch Nhà Kho Của Bạn

SHARE THIS
    Đối với những người quản lý một cơ sở kho hàng, có thể khó theo kịp việc làm sạch và vệ sinh đúng cách. Tuy nhiên, một nhà kho sạch sẽ là ưu tiên số một trong danh sách ưu tiên của bạn vì nhiều lý do, chẳng hạn như giữ cho người lao động khỏe mạnh và vui vẻ cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm của bạn không bị ảnh hưởng bởi khả năng nhiễm bẩn. Nếu việc duy trì vệ sinh nhà kho là gánh nặng quá lớn đối với bạn và nhân viên của bạn, thì bài viết này có thể giúp ích cho Bạn.

Tại Sao Việc Dọn Dẹp Nhà Kho Là Cần Thiết?

    Mặc dù nhà kho thường được sử dụng để cất giữ các mặt hàng hoặc sản phẩm trước khi chúng được vận chuyển ra ngoài, nhưng việc giữ cho chúng sạch sẽ là rất quan trọng. Các quy trình vệ sinh và làm sạch đúng cách sẽ bảo vệ sản phẩm khỏi tích tụ bụi bẩn cũng như khả năng phát triển của vi khuẩn, nấm mốc và nấm mốc trong trường hợp rò rỉ. Việc vệ sinh định kỳ không chỉ giữ an toàn cho sản phẩm của bạn mà còn bảo vệ nhân viên của bạn khỏi vi khuẩn, vi rút và các mối nguy hiểm sức khỏe tiềm ẩn khác bằng cách đảm bảo rằng các bề mặt được khử trùng đúng cách bằng cách sử dụng các sản phẩm khử trùng thực hành. Hãy xem Tổng Quan Về Quy Trình Vệ Sinh Nhà Xưởng Chuẩn An Toàn để tìm hiểu thêm

    Việc bảo trì không thường xuyên cũng có thể ảnh hưởng đến quy trình làm việc hàng ngày, khiến bạn có những công nhân làm việc kém năng suất hơn và cơ sở bẩn thỉu. Có một không gian sạch sẽ để làm việc giúp tăng năng suất, giữ an toàn cho nhân viên và có thể dẫn đến sự hài lòng trong công việc cao hơn trên toàn diện. Đảm bảo rằng nhân viên của bạn biết cách làm sạch và vệ sinh không gian làm việc của họ một cách hiệu quả hoặc tin tưởng vào các chuyên gia vệ sinh có thể thực hiện việc vệ sinh cho bạn. Họ sẽ có thể giải quyết các nhu cầu riêng của bạn với bí quyết cần thiết cho ngành cụ thể của bạn.

Sự Khác Biệt Giữa Vệ Sinh Và Khử Trùng Nhà Kho Là Gì?

Các thuật ngữ này thường được sử dụng thay thế cho nhau, và đó là sự thật—chúng giống nhau về mặt lý thuyết. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa vệ sinh và khử trùng mà bất kỳ ai chịu trách nhiệm vệ sinh nhà kho nên biết.

Vệ sinh là gì? 

Vệ sinh là một hoạt động bao gồm các công việc làm sạch, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm khác khỏi môi trường sống. Vệ sinh là một việc cần thiết để bảo vệ sức khỏe của con người và môi trường.
Vệ sinh là một việc cần thiết để bảo vệ sức khỏe của con người và môi trường. Bụi bẩn, vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm khác có thể gây ra các bệnh tật, bao gồm bệnh đường hô hấp, bệnh da liễu và bệnh truyền nhiễm. Vệ sinh cũng giúp ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, bảo vệ hệ sinh thái và bảo vệ đa dạng sinh học. Xem thêm các loại hóa chất vệ sinh công nghiệp.

Khử Trùng Là gì? 

    Khử trùng là quá trình loại bỏ hoặc tiêu diệt tất cả các vi sinh vật sống, bao gồm vi khuẩn, virus, nấm và ký sinh trùng. Khử trùng được sử dụng để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh tật và để bảo vệ sức khỏe của con người.
    Có nhiều phương pháp khử trùng khác nhau, bao gồm:Sử dụng hóa chất khử trùng, như cồn, clo, axit axetic và formaldehyde.
  •     Sử dụng nhiệt độ cao, như hơi nước nóng và nước sôi.
  •     Sử dụng bức xạ ion hóa, như tia X và tia gamma.
  •     Sử dụng phương pháp lọc, như sử dụng màng lọc để loại bỏ vi sinh vật khỏi nước hoặc không khí.
Phương pháp khử trùng nào được sử dụng sẽ phụ thuộc vào loại vi sinh vật cần loại bỏ, vật liệu cần khử trùng và khả năng tiếp cận các phương pháp khử trùng khác nhau.

Danh sách công việc cần làm khi vệ sinh nhà kho

    Để đảm bảo rằng cơ sở kho của bạn được làm sạch và vệ sinh đúng cách theo định kỳ, Amall.vn đã tập hợp một Danh sách công việc có thể được sử dụng để vệ sinh kho hàng ngày, hàng tuần, hai tuần một lần, hàng tháng và sáu tháng một lần.
    Tách riêng các danh sách cho các nhiệm vụ khác nhau sẽ giúp duy trì một môi trường sạch sẽ và an toàn. Mặc dù rất có thể bạn sẽ đổ rác hàng ngày, nhưng có thể bạn không xoay sản phẩm và dọn dẹp phía sau kệ hàng ngày. Có các danh sách riêng biệt cho các nhiệm vụ khác nhau sẽ giúp bạn luôn ngăn nắp.

Một danh sách công việc vệ sinh kho hàng ngày có thể bao gồm những điều sau đây:
  • Sử dụng bộ ki chổi , cây đẩy bụi để quét và gom bụi sàn nhà kho.
  • Sử dụng các loại dụng cụ lau sàn ướt để lau sàn thủ công hoặc dùng máy lau sàn công nghiệp.
  • Đổ rác và tái chế ở cả phòng tắm, nhà bếp và khu vực mở sản phẩm.
  • Làm sạch và vệ sinh phòng tắm của nhân viên.
  • Lau sạch tất cả các khu vực bị tiếp xúc nhiều như mặt bàn, máy móc và tay nắm cửa
  • Lau sạch tất cả các thiết bị được sử dụng nhiều, như xe nâng hàng.
Bạn cũng nên thực hiện quy tắc “sạch sẽ khi bạn đi” để nhân viên kho xử lý những mớ hỗn độn mới khi chúng xảy ra.

Một danh sách công việc vệ sinh kho hàng tháng có thể bao gồm những điều sau đây:
  • Vệ sinh và kiểm tra sàn nhà trong toàn bộ nhà kho.
  • Vệ sinh pallet và kệ hàng.
  • Làm sạch tủ lạnh trong phòng nghỉ và vứt bỏ thực phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc chưa ăn hết.
  • Kiểm tra rò rỉ, nấm mốc và nấm mốc.
  • Lau cửa sổ và lau bụi/làm sạch rèm.
  • Làm sạch dưới các đơn vị và kệ.
  • Rửa sạch lối đi, bậc thang và tài liệu hạ cánh bằng điện.
  • Sử dụng cây quét mạng nhện để làm sạch tường, trần
  • Sử dụng máy chà sàn nhà xưởng để chà sàn nhà kho định kỳ bằng hóa chất tẩy rửa chuyên dụn
    Người quản lý hoặc nhân viên trong kho có thể nhanh chóng tạo các danh sách kiểm tra này và có thể thêm nhiều nhiệm vụ hơn khi quy trình vệ sinh định kỳ được thực hiện.

Mô tả:

Diễn đàn công nghệ làm sạch Việt Nam là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật làm sạch và phục hồi vật liệu. Diễn đàn hoạt động phi lợi nhuận và vì mục đích cộng đồng

0 nhận xét: