Thứ Ba, 25 tháng 7, 2023

Mẹo làm sạch vết ố vàng trên bồn cầu, bồn tiểu cực kỳ hiệu qủa

SHARE THIS
    Vết ố vàng trên bồn cầu không phải là hiếm, đặc biệt là khi đến nhà vệ sinh công cộng, chẳng hạn như nhà vệ sinh hoặc trạm xăng. Thông thường, chúng là kết quả của việc bảo trì không thường xuyên. Nhưng làm thế nào để giải thích sự xuất hiện của vết ố vàng trong bồn cầu nhà bạn? Đây có phải là dấu hiệu cho thấy người đó không bảo trì phòng tắm của họ đúng cách hay vết ố vàng có thể do nguyên nhân nào khác gây ra? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích điều đó. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu!

    Bạn không nên lo lắng nếu phát hiện vết ố vàng trên bồn cầu , nhưng nhất định không được lơ là với nó. Đây là điều có thể xảy ra, nhưng cũng có nhiều cách để loại bỏ nó. Dưới đây chúng tôi sẽ xem xét các lý do tại sao điều này xảy ra và các phương pháp tốt nhất là gì. Đầu tiên, hãy bắt đầu với lý do tại sao điều này xảy ra.

Nguyên nhân gây ra vết ố vàng trong bồn cầu, bồn tiểu?

Dưới đây là những lý do phổ biến nhất khiến bồn cầu xuất hiện vết ố vàng.
  1. Nước tiểu tích tụ : Trong một số trường hợp, vết ố vàng là dấu hiệu cho thấy bồn cầu không được bảo dưỡng tốt . Một trong những nguyên nhân khiến chúng xuất hiện là do nước tiểu đọng lại trong bồn cầu quá lâu. Trong những tình huống như vậy, mùi nước tiểu trở nên phổ biến hơn.

    Khi vết bẩn xuất hiện, bạn nên xử lý ngay vấn đề. Càng để lâu, vết ố vàng càng khó tẩy. Điều này xảy ra do nước tiểu, kết hợp với không khí, bị oxy hóa , khiến vết bẩn đổi màu theo thời gian.

    Muốn ngăn chặn các vết ố vàng xuất hiện trên bồn cầu, bạn nên thường xuyên xả nước bồn cầu sau mỗi lần sử dụng. Ngoài ra, vết bẩn sẽ khó hình thành hơn nếu bạn sử dụng miếng lót bồn cầu hoặc một số sản phẩm tẩy rửa tương tự. Nhìn chung, vết ố vàng từ bồn cầu không khó loại bỏ nếu bạn xử lý vấn đề kịp thời.
  2. Cặn canxi : Nếu bạn là người thường xuyên vệ sinh bồn cầu mà vẫn xuất hiện những vết ố vàng thì cũng đừng buồn. Có những trường hợp bồn cầu bị ố vàng dù không được bảo dưỡng định kỳ kỹ lưỡng.
    Một trong những trường hợp tại sao vết ố vàng xuất hiện là do sự hình thành cặn vôi do nước cứng gây ra. Nước cứng có chứa canxi , dễ dàng tích tụ trong bồn cầu và sau một thời gian sẽ xuất hiện dưới dạng các đốm vàng. Loại vết bẩn này rất dễ nhận ra vì nó khác với vết bẩn cổ điển về mật độ . Trong trường hợp này, vết bẩn sẽ trông giống như một lớp dày hơn.
    Do đó, vết nước cứng có thể trở thành cơn ác mộng thực sự đối với chủ nhà. Chủ yếu là vì chúng có thể dễ dàng tích tụ trong đường ống nếu không được loại bỏ kịp thời. Khi các vết bẩn bắt đầu tích tụ trong đường ống, việc bồn cầu của bạn bị tắc chỉ còn là vấn đề thời gian . Vì vậy, khi bạn nhận thấy vết bẩn dù là nhỏ nhất trong bồn cầu, bạn nên loại bỏ nó ngay lập tức.

Mẹo làm sạch vết ố vàng trên bồn cầu, bồn tiểu

    Hãy nhớ rằng không phải tất cả các vết ố vàng mà bạn tìm thấy trong bồn cầu đều giống nhau. Do đó, tốt nhất là bạn nên có một số phương pháp làm sạch khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Mặt khác, có nhiều hóa chất vệ sinh  khác nhau trên thị trường mà bạn có thể loại bỏ những vết bẩn này một cách hiệu quả.

    Nếu muốn có kết quả tốt nhất, bạn cần thực hiện trên bồn cầu khô , bất kể bạn chọn loại chất tẩy rửa bồn cầu nào. Do đó, bạn cần đóng nguồn cấp nước của bồn cầu trước khi tiến hành vệ sinh. Bạn có thể làm điều đó bằng cách tắt van ngắt . Khi bạn đã làm điều đó, hãy xả phần nước còn lại trong bồn cầu để làm thông bồn cầu hoàn toàn. Có một số phương pháp mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ vết ố vàng trên bồn cầu:
  1. Chất Tẩy Rửa Vết Bẩn Cứng Đầu Gỉ Sét Goodmaid Pro GMP 200 ACI-CLEAN. Để loại bỏ vết ố vàng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Goodmaid Pro GMP 200 ACI-CLEAN . Cho dù những vết bẩn này là do nước cứng hay nước tiểu, hỗn hợp này sẽ giải quyết vấn đề một cách hiệu quả và làm sạch nhà vệ sinh của bạn. Hóa chất tẩy rửa vết bẩn cứng đầu, vết rỉ sét Goodmaid PRO GMP 200 Aci Clean là một loại hóa chất tẩy đa năng đến từ hãng Goodmaid – Malaysia . ACI-CLEAN là hợp có công thức đặc biệt để loại bỏ các cáu cặn vôi, cặn nước tiểu, vết bẩn trong bồn cầu và các bề mặt khác. Nó có chức năng như một chất tẩy rửa mạnh mẽ và hạn chế sự mòn. Dung dịch tẩy rửa Goodmaid PRO GMP 200 Aci Clean phù hợp cho tẩy rửa vệ sinh men sứ.  

  2. Kem tẩy rửa đa năng Ecolab Lemon-Eze : Là hỗn hợp có chưa acid hữu cơ, Kem tẩy rửa đa năng Lemon-Eze (Ecolab) là một sản phẩm tuyệt vời để tẩy các vết bẩn nặng, tích tụ, cặn bã, dầu mỡ, vết cao su và váng xà phòng. Sử dụng trên sứ, gốm, thép không gỉ, crom, formica, sợi thủy tinh và các bề mặt khác. Thành phần chất tẩy an toàn, rửa sạch sau khi tẩy, không để lại lớp màng trên đồ vật. 
    Sử dụng Lemon Eze với pad chà để làm sạch vết bẩn cực kỳ hiệu quả.
  3. Cho Lemon Eze trực tiếp lên bề mặt cần tẩy rửa hoặc trên tấm sponge, vải ẩm hoặc bàn chải.
    Làm tan vết dơ với hành động cọ xát.
    Lau sạch hoặc rửa lại bằng nước .
  4. Chất tẩy rửa bồn cầu Ecolab SanigardSanigard là chất tẩy rửa nhà vệ sinh gốc axit hydrochloric giúp tẩy bỏ nhanh chóng vết gỉ sét, cặn vôi, cặn xà phòng và cặn axit uric bám lâu ngày. Có thể dùng để tẩy rửa tường, bồn rửa, bồn cầu và các thiết bị vệ sinh khác.
  5. KHÔNG dùng cho các bề mặt nhạy cảm với axit như đá cẩm thạch và nhôm. Pha loãng sản phẩm với nước theo tỷ lệ được khuyến nghị. Đổ hoặc phun dung dịch đã pha loãng lên các bề mặt cần làm sạch và để trong vài phút. Dùng bàn chải, miếng bọt biển mềm hoặc khăn ướt để làm sạch các vết bẩn bám trên bề mặt. Rửa lại với nước sạch và lau khô.



Mô tả:

Diễn đàn công nghệ làm sạch Việt Nam là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật làm sạch và phục hồi vật liệu. Diễn đàn hoạt động phi lợi nhuận và vì mục đích cộng đồng

0 nhận xét: